Header Ads

สะดุดรถบัส! เรื่องน่ารู้ หลังลิเวอร์พูล บุกไปเสมอ สปาร์ตัค มอสโก


        ก็จบกันไปสำหรับคู่บอลระหว่าง สปาร์ตัค มอสโก กับ ลิเวอร์พูล ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 ที่จบลงด้วยผลเสมอ 1-1 ซึ่งก็คงทำให้แฟนหงส์หลายๆ คน ต้องผิดหวังไปตามๆ กัน 

ซึ่งก่อนแข่งที่บรรดาแฟนๆพกความมันใจมากันเต็มกระเป๋า จนจะล้นทะลักออกมา แต่สุดท้ายผลการแข่งขันก็ไม่ได้เป็นไปในทางที่หลายๆ คนคิดเอาไว้ เพราะไม่ได้จบลงด้วยผลชนะของ ลิเวอร์พูล

ยังไงก็ต้องยอมรับความจริงและก็ต้องผ่านมันไปให้ได้ เรามาดูกันดีกว่าว่าทำไมลิเวอร์พูลถึงเก็บชัยชนะในนัดนี้ไม่ได้(อีกแล้ว)

1.สถิติภายในเกม
ลิเวอร์พูล มีโอกาสยิงถึง 16 ครั้ง ถือว่าเยอะสำหรับเกมนี้ เข้ากรอบ 6 ครั้ง ยิงได้ 1 ประตู ทางด้าน สปาร์ตัค มอสโก มีโอกาสยิงแค่ 4 ครั้ง เข้ากรอบ 2 ครั้ง ยิงได้ 1 ประตู

2.โอกาสเข้าทำเยอะแต่ยังเอาชนะไม่ได้ใน UCL ครั้งนี้
สองนัดใน ชปล. ลิเวอร์พูล เก็บแต้มได้เพียง 2 แต้ม ซึ่งนัดที่แล้วก็ทำได้แค่เปิดบ้าน เสมอกับ เซบีย่า 2-2 ซึ่งทั้งๆที่รูปเกมของลิเวอร์พูลที่ดูดีกว่า ครองเกมได้เยอะกว่า โอกาสเข้าทำเยอะกว่า แต่ก็ยังไม่สามารถจบสกอร์ได้ดีเท่าที่ควร 
อาจเป็นเพราะว่า ลิเวอร์แพ้ทางทีมที่เน้นการตั้งรับเป็นหลักหรือเปล่า เพราะนัดนี้ สปาร์ตัค มอสโก ก็ตั้งรถบัสไว้รอถึง 2 ชั้นกันเลยทีเดียว

3.แนวรุก
ลิเวอร์พูลถือเป็นทีมหนึ่งที่ มีแนวรุกที่สุดยอดทีมนึงเลยทีเดียว  ทั้งด้วยความเร็ว และการสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูได้อย่างมากมาย

แต่นั่นเป็นเพียงแค่โอกาสที่จะทำประตูได้ แต่สิงที่ขาดคืด "ประตู" เพราะโอกาสยิงที่สร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างมากมาย แต่ทำได้แค่ 1 ลูก เราคิดว่าคุณคงไม่ได้พอใจกับสกอร์แค่นี้หรอก

นึกถึงการจบสกอร์นึกถึง ฟิร์มิโน พี่แกมีโอกาศยิงถึง 3 ครั้ง  เข้ากรอบ 1 ครั้ง  0ประตู แต่การคาดหวังกับเขามากเกินไปดูจะไม่เป็นการดีสักเท่าไหร่ เพราะช่วงหลังพี่แกเองก็จบไม่ลงสักเท่าไหร่ แม้ในนัดที่พี่แกจะมีสถิติสัมผัสบอลเยอที่สุดก็ตาม

ซาดิโอ มาเน นัดนี้ทำได้ 1 แอสซิสต์ ผ่านบอลสำเร็จถึง 76% โดยรวมก็ถือว่าพึ่งพาได้ แต่ทำไมเอาพี่แกออก 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นัดนี้ดูจะคาดหวังอะไรได้ไม่มากนัก แต่พี่แกมีโอกาศยิงถึง 6 ครั้ง  เข้ากรอบ 2 ครั้ง  0ประตู

4.ความคมในการจบสกอร์ของกองหน้า
บางคนคงคิดว่า มีกองหน้าอย่าง ฟิร์มิโน, สเตอร์ริดจ์ และดาวรุ่งอย่าง โซลันเก้ แค่นี้ก็น่าจะพอล่ะ แต่...จะทนอะไรแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน กับการมีกองหน้าที่เป็นความหวัง จบสกอร์แต่ล่ะครั้งได้ไม่ดีเท่าที่ควร

ซึ่งน้าคล็อปป์เองก็ควรจะหากองหน้าที่จบสกอร์ได้คมๆ มาช่วยเสริมทัพสัก 1 คน น่าจะเป็นอะไรที่ดี

แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่เอาลงไปแทน มาเน่ ในนาทีที่ 71 (น้าคิดไรอยู่ว่ะ ทำไมไม่เอาไปแทน ฟิร์มิโน) อย่างน้อยก็ยังมีมาเน่ อิอิ

รูปภาพจากและข่าวจาก : Getty Image

คอลัมน์ : โค้ชคีย์บอร์ด
ขับเคลื่อนโดย Blogger.