Header Ads

ล่าก่อนน! เรื่องน่ารู้หลังเกม หงส์ตกรอบ คาราบาวคัพ


        เหล่าบรรดาแฟนๆ  หงส์แดง นกแดง ลิเวอร์เบิร์ด หรือเ-็ดแดง อะไรก็ว่าไป  ตามที่แต่ล่ะคนจะเรียก ก็คงจะถอนหายใจกันมา 4 เฮือก เพราะลิเวอร์พูล ไม่สามารถเอาชนะใครมาถึง 4 นัดติดต่อกัน ซึ่งผิดฟอร์มเป็นอย่างมากหลังจากที่ เปิดบ้านถล่ม ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล 4-0 

ซึ่งรูปเกมจะดูเหมือนหนังม้วนเดิมๆ ที่เหล่าบรรดา แฟนแท้ แฟนเฉพาะกิจ ได้เห็นกัน ที่ทีมรักมีการสร้างสรรค์โอกาสในการยิงประตู ได้มากมายก่ายกอง แต่ก็ยังจบสกอร์กันลำบากมากๆ ซึ่งเกมนี้ยังทำประตูไม่ได้ ส่วนในด้านเกมรับก็เหมือนเดิม ยังรักษามาตรฐานเดิมได้อย่างเหนียวแน่น

เรื่องที่น่าสนใจก็มีอยุ่ 5 เรื่องด้วยกัน

1.สถิติการทำประตู
ลิเวอร์พูล ในเกมนี้ มีโอกาสยิงถึง 21 ครั้ง ยิงตรงกรอบ 3 ครั้ง แต่ไม่ได้สักประตู ส่วนทางเลสเตอร์ ที่มีโอกาสยิงแต่ 8 ครั้ง เข้ากรอบ 5 ครั้ง และเข้าไปถึง 2 ประตู

โดยที่ โซลันเก้ มีโอกาสยิงถึง 6 ตามมาด้วย คูตินโญ่ ที่เล่นแค่ครึ่งแรก โอกาสยิง 4 ครั้ง (พี่แกก็เล่นดีน่ะทำไมเอาออก)

เบนจามิน วู้ดเบิร์น เลี้ยงบอลผ่านสำเร็จเยอะสุด 5 ครั้ง จากทั้งหมด 7 ครั้ง ส่วน มาราย เกรย์ ของ เลสเตอร์ 4 ครั้ง

มาร์โก กรูยิช ชนะลูกกลางอากาศถึง 8 ครั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 5 ครั้ง

2.หนังคนละม้วน
รูปเกมของลิเวอร์พูลในช่วงครึ่งแรก ถือว่าทำได้ดุดันเลยทีเดียว กระหน่ำเพื่อหวังจะเปิดสกอร์อย่างเต็มที่ โดยมี คูตินโญ่ ที่ดูโด่นในแดนกลาง ที่สร้างสรรค์ดโอกาสได้อย่างมากกมาย

ส่วนในช่างครึ่งหลัง พอน้าคล็อปป์ เอา คูตินโญ่ ออกแล้วเอา เบนจามิน วู้ดเบิร์น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเอาออกทำไม  แต่ก็ถือเป็นจุดเปลี่ยน เพราะหลัวจากที่เอาา คูตินโญ่ออก การสร้างความอันตรายให้แนวรับเลสเตอร์ ดูจะลดลงไปเยอะมาก

3.คิดนอกกรอบว่าการตกรอบเป็นเรื่องดี
แม้การตกรอบ ลีกคัพ จะเป็นกระทบกระเทือนจิตใจของเหล่าแฟนลิเวอร์ หลายๆคน เพราะอย่างน้อยก็มีถ้วยติดไม้ติดมือ สักถ้วยก็ยังดี 

แต้ถ้าคิดนอกกรอบ การตกรอบก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่มากมาย อย่างน้อยก็ตัดรายการที่จะต้องลงเล่นได้ 1 รายการ (ถ้วยเล็ก ไก่กาไม่เอาสิน่ะ) เพี่อจะได้เตรียมร่างกายเพื่อเล่นในถ้วยใหญ่ๆ อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และพรีเมียร์ลีก โหย ก็ยังจะแถอีกเนาะ

4.ไม่ชนะใครมาแล้ว 4 นัดติด
หลังจากที่ยิงถล่มอาร์เซน่อล มา 4-0 ลิเวอร์พูล ก็เหมือนจะหมดแรงไปดื้อๆ เพราะพวกพี่แกชนะใครไม่ได้ถึง 4 นัดรวด โดยเป็นการ เสมอ 2 แพ้ 2 ขนาดมีมาเน่ ก็ยังเอาชนะ เซบีย่า ไม่ได้เลย

ผ่านไป 4 นัด ลิเวอร์พูล มีโอกาสยิงรวมๆ  80 ครั้ง เป็นประตูไปแค่ 3 ลูก (เปลืองไหมล่ะ) และเสียไปประตูไปทั้งสิ้น 10 ประตู

สรุปเกมรับมันแย่ หรือ เกมรุกมันคมไม่พอกันแน่

5.ล่าก่อย...บาวคัพ
หลังจากที่ฤดูกาลก่อนหน้าโน้น... ที่ลิเวอร์พูลทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ไปเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแพ้จุดโทษ 1-3 หลังจากเสมอกันในเวลา 1-1 ส่วนฤดูกาลต่อมา ก็ยังไปพลาดท่าแพ้ให้กับ
นักบุญ เซาท์แธมป์ตัน แต่นักบุญก็ไม่สามารถเอาชนะ แมนชสเตอร์ ยุไนเต็ดได้อีก มาถึงฤดูกาลนี้ก็ดันมาสะดุดตกรอบเร็วอีก ก็คงต้องกลับมาเจอกันอีกทีฤดูกาลหน้า สำหรับฤดูกาลนี้ ล่าก่อย...


รูปภาพจาก : Getty Image
คอลัมน์ : โค้ชคีย์บอร์ด

ขับเคลื่อนโดย Blogger.