Header Ads

หงส์ จับสลากเพลย์ออฟ เจอ "ฮอฟเฟ่นไฮม์ " ดีหรือไม่?


จากผลการจับสลาก ในการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก รอบเพลย์ออฟ  ซึ่ง "ลิเวอร์พูล" จะพบกับ "ฮอฟเฟ่นไฮม์" อาจเป็นคู่แข่งที่หินที่สุดถ้าเทียบกับทีม อีก 4 หน่อที่เหลืออย่าง สเตอัว บูคาเรสต์,นีซ,อิสตันบูล บูยูคเช็ค และ ยังบอย อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ก็ยังมีข้อได้เปรียบอยู่ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

1. เจเก้น คล็อปป์ เองถือว่าทำผลงานได้ดีเมือเจอกับทีมจาก เยอรมัน
ยูโรป้า ฤดูกาล 2015/2016 ที่เปิดบ้าน เขี่ย ดอร์ทมุนด์ ตกรอบ 8 ทีม  โดยเอาชนะไปได้ 4-3 หลังจากเสมอกันมา 1-1 ส่วนเกมในปรีซีซั่นที่ผ่านมา  ยังยิง แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 3-0 ก่อนมายิงถล่มทีมอย่า เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค 3-0

2.โรแบโต้ ฟีร์มีโน่ เคยอยู่กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 

ฟีร์มีโน่ เองก็น่าจะคุ้นเคยกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ เป็นอย่างดี แถมยังเคยร่วมงานกับ เจน โพลันสกี้ กัปตันทีมคนปัจจุบัน หรือ เออร์มิน บิซัคซิช 


3.ฮอฟเฟ่นไฮม์ ยังไม่มีประสบการใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก
จูเลียน ไนเกลส์มันน์ ยังไม่เคยมีประสบการในเกมยุโรปมาก่อน แม้แต่นักเตะเอง แถมเพิ่งขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลที่แล้ว ต่างจากน้าคล็อปป์ ที่เคยพาดอร์ทมุนเข้าถึงรอบชิงมาแล้ว แม้แต่นักเตะหงส์ที่คุ้นเคยกับบอลระดับนี้มากกว่า(ก็เขาเคยได้ตั้ง 5 สมัยแหนะ)

4.ฮอฟเฟ่นไฮม์เสียเสียนักเตะคนสำคัญไปมั้ง
คนแรกก็น่าจะเป็น เซบาสเตียน รูดี้ ที่ปล่อยให้พี่เสือไป อีกคนก็เป็น นิคลาส ซูเล่ ที่ปล่อยให้พี่เสือไปอีกแล้ว นี่ยังไม่นับพวกตัวสำรองที่ขายออกไปอีก แถมตัวที่ซื้อมาใหม่ก็รับประกันไม่ได้ว่าจะเข้าขากับนักเตะเก่าได้ดี ต่างจากลิวเอร์พูล  ที่นักเตะเก่ายังอยู่กันครบเลย

5.ตารางแข่งของน้าคล็อปป์ เป็นใจกว่า
ลิวเวอร์พูล จะเตะกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ไม่วันที่ 16หรือ 17 สิงหา นี่แหละ ซึ่งหงส์ก็น่าจะเตะบอลพรีเมียร์ลีกไปแล้ว แต่ฮอฟเฟ่นไฮม์ ยังไม่ได้ลงเตะเลย พึ่งจะมาเตะอุ่นเครื่องกับ โบโลญญ่า วันนี้นี่แหละ 

หลังจากที่ฮอฟเฟ่นไฮม์ เตะกับลิเวอร์แล้ว ก็ต้องกลับมาเตะกับ แวร์เดอร์ เบรเมน ในลีกอีก ก่อนจะออกไปเยือน ลิเวอร์ ในเกมที่สอง ขณะที่ ลิเวอร์พูล ไปเยือนฮอฟเฟ่นไฮม์ เสร็จก็จะกลับมาเตะกับครัสตัล  พาเลซ ในบ้านตัวเอง ก่อนเปิดบ้านดวลดับ ฮอฟเฟ่นไฮม์

เพิ่มเติ่มผลการจับสลาก ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ 

- คาราบัก (อาเซอร์ไบจาน) vs โคเปนเฮเก้น (เดนมาร์ก)
- อาโปแอล (ไซปรัส) vs สลาเวีย ปราก (สาธารณรัฐเช็ก)
- โอลิมเปียกอส (กรีซ) vs ริเยก้า (โครเอเชีย)
- เซลติก (สกอตแลนด์) vs แอสตาน่า (คาซัคสถาน)
- ฮาโปเอล เบียร์-เชว่า (อิสราเอล) vs มาริบอร์ (สโลวีเนีย) 
-  อิสตันบูล เบซัคเซเฮียร์ (ตุรกี) vs เซบีย่า (สเปน)
-  ยัง บอยส์ (สวิตเซอร์แลนด์) vs ซีเอสเคเอ มอสโก (รัสเซีย) 
- นาโปลี (อิตาลี) vs นีซ (ฝรั่งเศส)
- ฮอฟเฟ่นไฮม์ (เยอรมัน) vs ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 
- สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) vs สเตอัว บูคาเรสต์ (โรมาเนีย)  

คอลัมน์ : โค้ชคีย์บอร์ด
ขับเคลื่อนโดย Blogger.