Header Ads

"เก็บชัยยกแรก" หงส์บุกเฉือนชนะฮอฟเฟ่นไฮม์ 1-2


        ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมจาก บุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งก็เป็นลิเวอร์พูล ที่เก็บชัยไปได้ก่อนในนัดแรกแถมได้ อเวย์โกลสองเม็ดติด ก่อนจะกลับไปเล่นที่แอนฟิลด์



         เกมเดินทางมาถึงนาทีที่ 11 เจ้าบ้านได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่  แซร์จ นาบรี้ แตะบอลลอดขา เดยัน ลอฟเลน ไปได้แต่โดนขวางไว้ ผู้ตัดสินเลยให้เป็นจุดโทษ อังเดร ครามาริช รับหน้าที่  สังหารจุดโทษ แต่ดันไปติดเซฟ ซิมง มิโญเล่ต์ ทำให้พลาดประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย




          ผ่านมาถึงประมาณ 35 นาที ลิเวอร์พูลได้ลูกเตะฟรีคิกหน้าเขตโทษ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รับหน้าที่สังหารด้วยเท้าขวา บอลโค้งเสียบโคนเสาเข้าไป ลิเวอร์พูลขึ้นนำไปก่อน 0-1






           หลังจากสู้กันมาได้สักพักในครึ่งหลัง ในนาทีที่ 74 ลิเวอร์พูลได้ลูกฟรีคิก แต่ มาเน่ เล่นเร็ว โดยจ่ายบอลให้ ฟีร์มีโน่ ต่อให้ มิลเนอร์ เปิดเข้ากลาง แต่บอลดันไปแฉลบ ฮาวาร์ด นอร์ดไวท์
บอลลอยโค้งเข้าประตูไป ทำให้ลิวเวอร์พูล นำห่างไปเป็น 0-2



          ช่วงท้สยเกมนาทีที่ 87 เจ้าถิ่นตีไข่แตก ทำประตูไล่มาเป็น 1-2 จากลูกยิงของ มาร์ก อูห์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง  แต่เวลาที่เหลือไล่ไม่ทัน จบเกม ลิเวอร์พูลบุกมาเอาชนะไปได้ 1-2 ก่อน
จะกลับไปเตะกันในนัดที่สองที่ แอนฟิลด์ ในวันที่ 23 สิงหาคมนี้

  รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    ฮอฟเฟ่นไฮม์  : โอลิเวอร์ เบามันน์, เออร์มิน บิคัคซิซ, เควิน โฟ้กท์, เบนจามิน ฮูบเนอร์, พาเวล คาเดราเบ็ค, ลูคัส รุปป์, เคเรม เดเมียร์บาย, สตีเว่น ซูเบอร์, แซร์จ นาบรี้, อังเดร ครามาริช, ซานโดร ว้ากเนอร์

    ลิเวอร์พูล : ซิมง มิโญเล่ต์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เดยัน ลอฟเรน, อัลเบร์โต้ โมเรโน่, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เอ็มเร่ ชาน, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

    ผู้ตัดสิน : บียอร์น ไคเปอร์ส (ฮอลแลนด์)



ขอบคุณรูปภาพและวีดีโอจาก : Getty Image, Sky Football
คอลัมน์ : โค้ชคีย์บอร์ด
ขับเคลื่อนโดย Blogger.