Header Ads

"ลูคัส"รับททำใจยากที่จะออกจากทีมที่ยิงใหญ่ที่สุดในโลก


                   ลูคัส  เลว่า นักเตะชาวบราซิล วัย 30 ปี ย้ายไป ลาซิโอ ด้วยค่าตัว 5.5 ล้านยุโร หลังจากที่เล่นให้ หงส์แดง มานานถึง 10 ปี โดยลงเล่นไป 344 นัด ยิงไป 7 ประตู  โดยเฮียแกได้โพสต์ลงไอจีส่วน
ตัว 


ข้อความก็ประมาณว่า

 "ตอนผมมาอยู่กับลิเวอร์พูลเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมมีความทะเยอทะยานอยู่ 3 เรื่อง ประการแรก ผมอยากมีตำแหน่งในทีมซึ่งผมทำได้ ประการต่อมา ผมหวังที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรกับเสื้อตัวนี้ เป็นเป้าหมายที่คนอื่นซึ่งอยู่ในสถานะที่ดีกว่าผมจะตัดสินว่าผมทำได้หรือไม่ และท้ายที่สุด ผมมองไปยังอนาคตด้วยความหวังที่ว่าถ้าและเมื่อวันเวลาที่จะต้องไปจากสโมสรอันยอดเยี่ยมนี้มาถึง ผมจะทำเช่นนั้นด้วยเงื่อนไขที่ดีที่สุด"

"เวลานั้นมาถึงแล้วในยามที่ผมเตรียมตัวสำหรับอาชีพใหม่ที่ลาซิโอและในขณะที่ผมเศร้าใจที่วันเวลาของผมที่แอนฟิลด์สิ้นสุดลง อย่างน้อยผมสบายใจจากการที่ผมได้รู้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างผมกับลิเวอร์พูลและกองเชียร์มันแข็งแกร่งกว่าที่เคยเป็นมา"

 "นี่คือหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกและความตั้งใจของผมคือการใช้เวลาช่วงที่เหลือในอาชีพของผมที่นี่เสมอมา แต่ยิ่งผมลงเล่นน้อยลงเท่าไหร่ ผมยิ่งตระหนักว่าผมต้องไปอยู่กับสโมสรอื่นหากผมอยากลงเล่นให้มากที่สุดเท่าที่ผมทำได้"


 "เมื่อคุณรักสโมสรหนึ่งและเมืองหนึ่งมากเท่าที่ผมรักลิเวอร์พูล มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย สิ่งที่ง่ายที่สุดที่จะให้ผมทำคงเป็นการอยู่ที่นี่นานเท่าที่ผมทำได้ แม้ว่าผมไม่อาจคาดหวังที่จะลงเล่นบ่อยๆได้ แต่นั่นมันจะขัดกับทุกสิ่งที่ผมเชื่อในความเป็นนักฟุตบอล ด้วยเหตุผลนั้นผมจึงไปอยู่กับลาซิโอซึ่งหมายความว่าการเสียใจกับการจากลิเวอร์พูล จะมาพร้อมกับความตื่นเต้นอันแท้จริงที่จะได้เป็นตัวแทนของหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ของอิตาลี"

 "ก่อนที่ผมจะตัดสินใจไปอิตาลี ผมได้คุยถึงสถานการณ์ของผมกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ และวิธีที่เขาจัดการกับเรื่องนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นอีกครั้งหนึ่งว่าเขาให้เกียรติผู้เล่นของเขาแค่ไหน ผมรู้สึกขอบคุณเขาและผู้จัดการทีมทุกคนที่ผมทำงานด้วยที่ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะคนที่แสดงให้เห็นถึงศรัทธาในตัวผมในยามที่มันไม่งายเลยที่จะแสดงตรงกันข้าม"

 "ความสำคัญลำดับแรกของผมในตอนนี้อยู่ที่การมองไปยังภาคใหม่ในอาชีพของผมด้วยความเชื่อที่ว่าผมสามารถมีส่วนช่วยลาซิโอในแบบเดียวกับที่ผมหวังว่าได้ช่วยลิเวอร์พูล"

 "ผมมีความสุขที่ได้อาศัยและทำงานในเมืองนี้ ผมได้แต่งงานและมีความสุขกับเด็กสองคน ผมโชคดีที่ได้ร่วมงานกับเพื่อนร่วมทีมระดับโลกหลายคนและช่วยเหลือ ทุ่มเททุกอย่างเพื่อสโมสรแห่งนี้"

"นอกสนามผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นผู้ดูแลมูลนิธิ LFC และได้เห็นงานที่พวกเขาทำในชุมชนท้องถิ่น เมื่อผมฉลองการได้อยู่ที่ลิเวอร์พูลเป็นเวลาหลายสิบปีเมื่อเร็ว ๆ นี้ นั่นหมายความว่าจะได้ยินเสียงเด็กบางคนที่มูลนิธิช่วยอธิบายว่าผมเป็น Scouser ผมอาจไม่ได้รับรางวัลเป็นถ้วยรางวัลมากเท่าที่ผมต้องการในช่วงเวลาของผมที่นี่ แต่จะมีคนพูดคุยถึงผมซึ่งมันมีควาามหมายมากกว่ารางวัลใดๆ อย่างเช่นแฟน ๆ หลายคนร้องเพลงชื่อของผมในระหว่างเกมที่วีแกน มันทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมาก"

 "แฟนบอล ลิเวอร์พูล ถือเป็นแฟนบอลที่พิเศษมากๆ ผมขอขอบคุณแฟนบอลทุกคนจากก้นบึ้งของหัวใจ ที่คอยให้การสนับสนุนมาตลอด ผมหวังว่าทั้งสโมสรใหม่และสโมสรเก่าของผมจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลใหม่"




เครดิตรูปภาพ : www.instagram.com/leivalucas
คอลัมน์ : โค้ชคีย์บอร์ด

ขับเคลื่อนโดย Blogger.