Header Ads

งานเกทับก็มา! เวียดนามบอกตัวเองเจ๋งกว่าไทย เพราะเคยยิงโสมแดงมา 5-2


              ว่าแล้ว เรื่องนี้ก็มีคนหยิบมาเป็นประเด็น และมันก็กลายเป็นดราม่าข้ามประเทศจนได้ เมื่อมีบรรดาแฟนบอลทั้งไทย ทั้งเวียดนาม ปะทะคีย์บอร์ดกันถึงเรื่อง ที่ทีมชาติของตนเอาชนะเกาหลีเหนือได้

       ซึ่งเรื่องมันก็เกิดขึ้นมาหลังที่ทีมชาติไทย เอาชนะเกาหลีเหนือ ในเกมฟุตบอลคิงส์คัพ รอบรองชนะเลิศ ไป 3-0 ซึ่งก็มีแฟนบอลเข้าไปร่วมแสดงความยินดีมากมายในเพจ อาเซียน ฟุตบอล คอมมิวนิตี้

       และประเด็นดราม่า ก็เริ่มมาจากที่แฟนบอลเวียดนามคนหนึ่ง ได้โพสภาพที่สกอร์ ที่เวียดนามเคยเอาชนะเกาหลีเหนือมา 5-2 เลยทำให้แฟนบอลไทยบางส่วนไม่พอใจ ก็เลยมีการสวนกลับไปว่า "ก็ตอนนั้น เกาหลีเหนือเขาเอา นักเตะชุด ยู19+ยู23
มันน่าภูมิใจตรงไหน"
       หลังจากนั้นก็มีแฟนบอลเวียดนามสวนกลับมาอีกว่า "นัดที่ชนะ 5-2 ปัก กวาง เรียง(เขาบอกว่าเป็นนักเตะชื่อดังของเกาหลี) ก็ลงเล่นด้วย แต่ในคิงส์คัพ นัดนี้ ปัก กวาง เรียง  ไม่ได้ลงและคงไม่สนใจคิงส์คัพของไทยด้วย เพราะฉะนั้นชัยชนะของเวียดนามยิ่งใหญ่กว่าแน่นอน"
       และก็มีคนไทยตอบกลับไปอีกว่า "แหมๆ  ที่จริงอ่ะ เวียดนามอันดับอยู่ต่ำกว่าไทย ทั้งระดับเอเชียและระดับโลก เจอกันครั้งสึดท้ายก็แพ้ไทยมา 0-3(แพ้คาบ้านด้วยน่ะ) พวกเอ็งอ่ะไม่มีสิทธิ์มาต่อล้อต่อเถียง และอีกอย่าง ธีรศิลป์, เจ ชนาธิป, สารัช, ทริสตอง โด ก็ไม่ได้ลง ชนะได้ขนาดนี้ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว 
ซึ่งการโต้เถียงกันก็คงจะไม่มีข้อสรุปไดๆ ก็คงต้องปล่อยให้เรื่องมันซาไปเอง อ่าน่ะ

คอลัมน์ : โค้ชคีย์บอร์ด


ขับเคลื่อนโดย Blogger.