Header Ads

ยัน 2020! เลสเตอร์ ซิตี้ ตั้ง ปูแอล คุมทัพเรียบร้อยแล้ว


           "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแต่งตั้ง โคล้ด ปูแอล อดีตผู้กุนซือ เซาท์แฮมตัน เป็นผู้จัดจัดการทีมคนใหม่ เรียบร้อยแล้ว หลังจากปลด เคร็ก เช็คสเปียร์ เมื่อสัปดาห์ก่อน ส่วน ไมเคิล แอปเปิลตัน  ก็จะรับหน้าที่ผู้ช่วยผู้จัดการทีมตามเดิม

           ซึ่ง ลุงปูเอล วัย 56 ปี จะเซ็นสัญญากับ เลสเตอร์ ไปจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2020 และจะมีการแถลงข่าวเปิดอย่างเป็นทางการในวันศุกร์นี้ โดยงานชิ้นแรกของลุงแกจะเริ่มด้วยการ เปิดคิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่เพิ่งมีการปลด ผู้จัดการทีมเช่นกัน



            ตัวลุงแกเอง ที่เคยคุมทีมจากลีกฝรั่งเศส ไม่ว่าจะเป็น โมนาโก, ลีล, โอลิมปิค ลียง และ นีซ ก่อนจะมาคุมทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง "นักบุญ" เซาธ์แฮมตัน ก่อนจะโดนปลด หลังทำผลงานด้วยการแพ้  แมนฯ ยูไนเต็ด ในนัดชิงลีกคัพ และจบฤดูกาล ที่อันดับ 8 และแต่งตั้ง เมาริซิโอ เปเยกริโน่ มานั่งตำแหน่งผู้้จัดการทีมแทน

            ทาง เลสเตอร์ เองที่หลังจากที่ปลด เคร็ก เช็คสเปียร์ ก็มี ไมเคิล แอปเปิลตัน คุมทีมแทนชั่วคราว และยังมาสารถพาทีม  บุกไปเอาชนะ สวอนซี 1-2 ในศุกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ยังสามารถพาทีมเข้าถึงรอบ 8 ทีม คาราบาวคัพ หลังจากที่ เปิดบ้านเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไป 3-1

*อ้างอิงข้อมูลจาก  วิกิพีเดีย Claude Puel
เครดิตรูปภาพ : Getty Image
คอลัมน์ : โค้ชคีย์บอร์ด

ขับเคลื่อนโดย Blogger.